104 lượt xem

Thuốc tốt 3 miền chúc mừng ngày Dược sĩ thế giới (25/09/2023)

Thế giới vẫn đang phải đối mặt với nhiều bệnh dịch, áp lực không chỉ đè nặng lên những y bác sĩ mà những dược sĩ cũng đang gánh trên vai trách nhiệm lớn lao trong công tác nghiên cứu đảm bảo an toàn thuốc, giúp cải thiện sức khỏe và chất lượng sống của người bệnh. Ngày 25/9 hàng năm được lựa chọn là ngày Dược sĩ thế giới, nhằm tôn vinh, công nhận vai trò và sự cống hiến của những người Dược sĩ trong ngành Dược. 

Lịch sử ngày Dược sĩ Thế giới 

Tại Đại hội Liên đoàn Dược phẩm Quốc tế (FIP) năm 2009 ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, ý tưởng về ngày dược sĩ toàn cầu đã được hình thành. Hội đồng FIP gồm các nhà lãnh đạo ngành dược trên khắp thế giới đã tán thành chọn ngày 25 tháng 9 hàng năm là Ngày Dược sĩ Thế giới.

Quyết định mang tính bước ngoặt này đã đem lại cho ngành dược một diễn đàn để công nhận sự cống hiến của các dược sĩ trên toàn cầu. Mục đích của Ngày Dược sĩ Thế giới là khuyến khích các hoạt động thúc đẩy và ủng hộ vai trò của dược sĩ trong việc cải thiện sức khỏe ở mọi nơi trên thế giới. Chiến dịch Ngày Dược sĩ Thế giới là cơ hội để ngành dược tôn vinh những thành tựu của mình trong việc phục vụ sức khỏe cộng đồng.

Sứ mệnh của FIP nhân Ngày Dược sĩ Thế giới năm 2023 rất rõ ràng, hãy để ngành dược làm được nhiều hơn. FIP kêu gọi các đồng nghiệp từ tất cả các lĩnh vực ngành dược tham gia chiến dịch và cho thế giới thấy làm thế nào để dược sĩ đoàn kết vì sức khỏe, vượt qua các xung đột, khác biệt về chính trị và văn hóa cũng như chênh lệch kinh tế.

Vai trò của Dược sĩ trong ngành y tế 

Ngành dược là một phần thiết yếu của hệ thống y tế, là nguồn cung ứng thuốc an toàn và hướng dẫn sử dụng thuốc có trách nhiệm. Mỗi viên thuốc nhỏ bé là một phát minh kỳ diệu của loài người trong cuộc chiến đấu chống lại bệnh tật. Nếu Bác sĩ là những người anh hùng xông pha nơi tuyến đầu thì Dược sĩ là những người hậu phương thầm lặng.

Đại dịch COVID-19 đã đưa ra bằng chứng không thể chối cãi về khả năng của đội ngũ nhân viên ngành dược trong việc hỗ trợ hệ thống y tế. Theo Hiệp hội Dược sĩ Hoa Kỳ – tổ chức thành viên FIP, ngành dược Hoa Kỳ đã cung cấp hơn 350 triệu biện pháp can thiệp lâm sàng trong đại dịch dưới hình thức xét nghiệm, tiêm chủng, điều trị và chăm sóc bệnh nhân nội trú.

Với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe gia đình Việt, các Dược sĩ Thuốc tốt 3 miền luôn nỗ lực hết mình, tận tình lắng nghe và thấu hiểu mỗi khách hàng. Nhân ngày Dược sĩ thế giới, Thuốc tốt 3 miền xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các Dược sĩ – những người hỗ trợ thầm lặng trong công tác chăm sóc sức khỏe người bệnh. Chúc các Dược sĩ luôn vững kiến thức, giàu kĩ năng, dùng trái tim và khối óc để chăm sóc, phục vụ sức khỏe cộng đồng.